ซาร์รี่ รับกลัว ฮัดสัน-โอดอย กดดันมากเกิดจนเสียหาย

ซาร์รี่ รับกลัว ฮัดสัน-โอดอย กดดันมากเกิดจนเสียหาย

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลี่ยนของเชลซี มั่นใจในศักยภาพของคัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย แนวรุกดาวรุ่งว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่การกดดันนักเตะมากเกินไปอาจส่งผลต่ออาชีพนักเตะ ฮัดสัน-โอดอย ลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา และดาวรุ่งวัย 18 ปี ทำได้ 1 ประตู ช่วยให้ทีมเอาชนะดินาโม เคียฟ ไปได้ 3-0

หลายฝ่ายเรียกร้องให้ซาร์รี่ มอบโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงให้กับฮัดสัน-โอดอย ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังนักเตะเป็นข่าวเชื่อมโยงกับบาเยิร์น มิวนิค อย่างไรก็ตามอดีตนายใหญ่นาโปลี มองว่าการเร่งผลักดันให้ดาวรุ่งวัยเพียงแค่ 18 ปี ลงสนามให้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” มากอย่างต่อเนื่อง อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป

ซาร์รี่ กล่าว“ผมคิดว่าการไปกดดันนักเตะที่อายุเพียง 18 ปี มันเป็นอะไรที่อันตรายมากสำหรับนักเตะ คุณสามารถสูญเสียเป้าหมายไปได้เหมือนกัน เมื่อตอนที่คุณอายุ 18 ปี เป้าหมายคือการพัฒนา, ปรับปรุง ทางด้านแผนการเล่น และสภาพจิตใจ รวมถึงร่างกาย”

“ดังนั้นมันจึงอันตรายสำหรับเขา ผมไม่ชอบพูดถึงเขาด้วยเหตุผลต่าง ๆ เหล่านี้ ตอนนี้ผมคิดว่า พวกเราจะต้องพัฒนาเขาโดยไม่มีความกดดันมาจากสื่อ, แฟนบอล หรือแม้กระทั่งตัวสโมสรเอง เขาต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อโน้มน้าวผม เพราะผมก็ยังเชื่อว่า เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง