ซามูเอล อุมติตี้ … ตัดสินใจผิดครั้งเดียว เสียหายยับทั้งชีวิตค้าแข้ง

ความเหลิงในเรื่องชื่อเสียง

ความเหลิงในเรื่องชื่อเสียง

เราเถียงไม่ได้จริงๆว่าเรื่องความเหลิงในชื่อเสียงของ อุมติตี้ เป็นสิ่งที่วนกลับมาทำร้ายตัวของเขา โดยในช่วงราวๆปี 2017 ตัวของอุมติตี้เป็นกองหลังที่ฮอตสุดๆ เขาได้รับข้อเสนอจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , เชลซี และรวมถึงหลายๆทีมที่ชอบฝีเท้าของเขา ยามที่อุมติตี้เล่นคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ ทำให้แนวรับของบาร์ซ่าแข็งแกร่งสุดๆ และนั่นก็ทำให้เจ้าตัวเริ่มเหลิงในชื่อเสียง เมื่อสโมสรจะต่อสัญญาก็เล่นแง่ไม่ยอมต่อง่ายๆ และเรียกร้องเงินค่าเหนื่อยเพิ่มจนมากเกินไป ทั้งๆที่เขาเองก็เพิ่งจะช่วยทีมได้แชมป์ลีกแค่ 1 ครั้งเท่านั้น และไม่พอยังมีการขู่สโมสรว่าจะย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด ที่เสนอค่าเหนื่อยที่ดีกว่าให้แบบไม่ใยดีสโมสร
และเมื่อสโมสรยอมรับในเรื่องค่าเหนื่อย ปรากฏว่าการลงทุนของสโมสรนั้นล้มเหลวโดยสิ้นเชิง เพราะเจ้าตัวไม่ได้เล่นดี ตอบแทนค่าเหนื่อยอันมหาศาลเลย

บาดเจ็บหนักกลับมา แต่กลับไม่ยอมรักษาให้ถูกวิธี

บาดเจ็บหนักกลับมา แต่กลับไม่ยอมรักษาให้ถูกวิธี

ในปี 2018 หลังจากที่จบศึกฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งอุมติตี้สามารถช่วยให้ทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครอง แต่ปรากฏว่าเมื่อกลับมาฝึกซ้อมกับบาร์ซ่าในช่วงปรีซีซั่น เจ้าตัวกลับได้รับบาดเจ็บเส้นเอ็นหัวเข่าซะแบบนั้น ทำให้อุมติตี้ต้องพักรักษาตัวยาวนานหลายเดือนเดิมทีนั้นทีมแทพย์ได้แนะนำให้ อุมติตี้ เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งการผ่าตัดนั้นอาจจะต้องพักฟื้นเป็นปีอย่างแน่นอนเพราะอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่านั้นร้ายแรง แต่ว่าเมื่อหายเจ็บกลับมา อุมติตี้ก็จะสามารถซ้อมหรือลงน้ำหนักได้เต็มที่ แต่เจ้าตัวไม่ยอมและขอใช้วิธีรักษาด้วย “ธรรมชาติบำบัด” ซึ่งจะใช้เวลาในการฟื้นตัวไม่กี่เดือน แต่กระนั้นแล้ว เพราะการที่ใช้วิธีธรรมชาติบำบัด ไม่ได้เป็นการรักษาให้หายแบบถาวร ซึ่งเหตุผลหลักๆคือกองหลังรายนี้ อยากจะลงเล่นเร็วๆและไม่ได้อยากเสียตำแหน่งให้กับ เคลมองต์ ลองเลต์ กองหลังบ้านเดียวกันที่เพิ่งจะย้ายมาอยู่กับบาร์เซโลน่าในปี 2018 ทำให้ อุมติตี้ฝืนสังขารรักษาตัวแบบนี้ และเมื่อกลับมาลงซ้อมได้ ก็เจ็บซ้ำไปอีก และหนนี้ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กของเขาก็โดน ลองเลต์ เอาไปเป็นของตัวเองแล้ว

เมื่อกลับมาแล้ว ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้

เมื่อกลับมาแล้ว ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้

ต่อจากข้อที่แล้ว เมื่อหายเจ็บ (แบบไม่เต็ม 100%) กลับมา ปรากฏว่าเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อบ้าง ข้อเท้าบ้างและรวมถึงหัวเข่าแบบออดๆแอดๆ ติดตัวรบกวนใจมาโดยตลอด ทำให้เขาไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้ และยังโดน ลองเลต์ แย่งตำแหน่งตัวจริงไปแล้วสิ่งที่ทำให้ อุมติตี้ ต้องเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้ก็คือ สถานะของเขาเป็นแค่ตัวสำรองของบาร์ซ่ามานาน 3 ปีเต็มแล้ว ไม่มีท่าทีว่าจะกลับมาท็อปฟอร์มได้เลย เรียกว่าอาการบาดเจ็บและการตัดสินใจรักษาตัวแบบผิดๆ มันส่งผลในระยะยาวของอุมติตี้กันเลยทีเดียว