โครส รับ “ชุดขาว” ลำบากแน่ขาดประตูของ โรนัลโด้

โครส รับ ชุดขาว ลำบากแน่ขาดประตูของ โรนัลโด้

โทนี่ โครส กองกลางเชิงสูงชาวเยอรมันยอมรับว่าพวกเขาจะต้องประสบกับความยากลำบากในการทำประตู หลังไม่มี คริสเตียนโน โรนัลโด้ อดีตซุปเปอร์สตาร์ที่ย้ายทีมออกไป คริสเตียนโน โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ย้ายออกจากถิ่น ซานติเอโก เบอนาบิว ไปอยู่กับทีม “ยูเวนตุส” ด้วยค่าตัวกว่า 112 ล้านยูโรในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา หลังพาทีม “ราชันชุดขวา” คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้ 3 สมัยติดต่อกัน ถึงแม้ว่าจะไม่มีโรนัลโด้ แต่ โทนี่ โครส ก็ยังมั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถปรับการเล่นได้ในยามที่ไม่มีโรนัลโด้ แต่ก็ยอมรับว่าพวกเขาจะคิดถึงโรนัลโด้ โดยเฉพาะการทำประตูของเขา

“การยิงถึง 50 ประตู ต่อหนึ่งฤดูกาลของเขา ไม่สามารถหาใครมาทดแทนได้เลยจริงๆ” โครสบอกกับนิตยสาร คิ๊กเกอร์

“โรนัลโด้ คือรากฐานที่สำคัญของทีมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเขาคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ เราจะต้องพบกับความยากลำบากในการคว้าแชมป์ในฤดูกาลที่จะถึงนี้”

คริสเตียนโน โรนัลโด้ ทำไปทั้งหมด 44 ประตู มากกว่านักเตะทุกคนในฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นดาวซัลโวของฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 6 ฤดูกาลติดต่อกัน เรอัล มาดริด ยังไม่สามารถคว้านักเตะชื่อดังเข้ามาเป็นตัวแทนของซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสได้ ถึงแม้ว่าจะได้ วินิเชียส จูเนียร์ หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกมาร่วมทีมแล้วก็ตาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง