ชาบีแนะสเตอร์ริ่ง เรียนรู้จากเป๊ปเอาไว้ให้เยอะๆ

ชาบีแนะสเตอร์ริ่ง เรียนรู้จากเป๊ปเอาไว้ให้เยอะๆ

ชาบี เฮร์นานเดซ ตำนานจอมทัพระดับโลกของสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ให้คำแนะนำแก่ ราฮีม สเตอร์ริ่ง กองกลางริมเส้นทีมชาติอังกฤษของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกี่ยวกับการทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนซิตี้ว่าสามารถเรียนรู้อะไรหลายอย่างจากยอดกุนซือรายนี้ได้อย่างแน่นอน กองหน้าตัวริมเส้นวัย 23 ปีที่ตอนนี้ยิงไปแล้วมากถึง 7 ประตูและทำอีก 7 แอสซิสต์ โดยในระยะนี้ สเตอร์ริ่งได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เขาได้ย้ายมาค้าแข้งให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในช่วงสามปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ตัวของ สเตอร์ริ่ง ทำผลงานกับสโมสรได้ดีในการเล่นภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า จนพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในรอบ 4 ปี และยังเป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว ทั้งนี้กวาดิโอล่า เป็นกุญแจสำคัญในการช่วยพัฒนาการเล่นของสเตอร์ริ่ง และ ชาบี ก็ได้กล่าวว่านักเตะเยาวชนคนอื่นๆ ในซิตี้ ทั้ง ฟิล โฟเดน และรายอื่นๆก็ควรทำตามเขา หากเขาต้องการจะได้กลายเป็นนักเตะชั้นยอด

“คำแนะนำของผมต่อผู้เล่นเยาวชนนั่นคือการทำเพียงแค่ฟังเป๊ปไว้เยอะๆ” ชาบีกล่าว

“เขารู้ดีว่าเขากำลังพูดถึงเรื่องอะไร สเตอร์ริ่ง เป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมสำหรับพวกเขา สเตอร์ริ่งเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์เสมอมา แต่ภายใต้การดูแลของเป๊ป เขากลายเป็นยอดนักเตะมากขึ้นและจะเก่งมากขึ้นได้อย่างแน่นอนถ้าเขาฟังแล้วทำตามสิ่งที่เป๊ปแนะนำ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง