ชาบีเหน็บซิเมโอเน่ ทำทีมเล่นบอลแบบใจไม่กล้ามากไป

ชาบีเหน็บซิเมโอเน่ ทำทีมเล่นบอลแบบใจไม่กล้ามากไป

ชาบี เฮร์นานเดซ ตำนานมิดฟิลด์เท้าชั่งทองของสโมสร บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าเขาไม่ได้ชื่นชอบในสไตล์การทำทีมของ ดิเอโก ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนติน่าของสโมสร แอตเลติโก มาดริดมากนัก โดยระบุว่า เทรนเนอร์เลือดฟ้าขาวรายนี้เน้นการเล่นเกมรับมากเกินไปจนทำให้ฟุตบอลดูน่าเบื่อ ตัวของชาบี ที่เวลานี้กำลังเรียนรู้งานด้านโค้ชอยู่นั้น ได้ยอมรับว่าทุกวันนี้เขาพบว่าฟุตบอลในยุคสมัยปัจจุบัน ดูน่าเบื่อมากกว่าสมัยก่อนอย่างมากเพราะส่วนใหญ่ทีมก็เอาแต่เล่นเกมรับมากเกินไป และหวังแต่ผลชัยชนะของทีมจนไม่สนความสวยงามของฟุตบอล

และเมื่อโดนถามถึงฟอร์มการเล่นของ แอตเลติโก มาดริด ตัวของตำนานมิดฟิลด์รายนี้ก็พูดกับ Cataluyna Radio ว่า “ในทางแทคติค เรามาไกลมากจนมีหลายทีม เอาวิธีเล่นแบบบาร์เซโลน่าไปใช้ และขณะเดียวกัน ก็มีทีมที่เล่นแบบปิดพื้นที่ในโซนตัวเองจนไม่มีโอกาสจะสร้างสรรค์การเล่นที่สวยงามได้ และซิเมโอเน ก็เป็นคนที่ใช้วิธีนี้มากการเน้นทำทีมแบบเกมบุก เขาคิดว่าการป้องกันเป็นเรื่องสำคัญ และเน้นมันมาก จริงๆการเล่นเกมรับมันยากมาก แต่พวกเขารู้วิธีที่จะเล่น พวกเขาปิดช่องว่างและเล่นอุดกันในแดนตัวเองเกือบทั้งทีม”

“เขาเชื่อว่าเขาไม่จำเป็นต้องทำทีมแบบสไตล์เน้นเคาะบอลครองเกม แน่นอนผมไม่ได้นับถือเขานะ สิ่งที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับซิเมโอเน ก็คือเขารู้วิธีส่งความคิดของเขาไปยังผู้เล่นของเขา และโน้มน้าวใจพวกเขาได้ เขามั่นใจได้ว่านี่เป็นวิธีเดียวที่เขาจะสามารถเอาชนะบาร์เซโลน่าและมาดริดได้ และเขาก็ทำได้ดี”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง