ชาบี้นิ่ง! โนคอมเม้น ไม่ต้องการพูดถึงเรื่อง ลาลีกา อยากให้บาร์ซ่าคว้าตัวเมสซี่กลับมาร่วมทีม

ชาบี้นิ่ง! โนคอมเม้น ไม่ต้องการพูดถึงเรื่อง ลาลีกา อยากให้บาร์ซ่าคว้าตัวเมสซี่กลับมาร่วมทีม

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือของทีมบาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าเขาไม่ได้อยากจะสนใจคำแนะนำจากศัตรูตัวเป้งของสโมสรอย่าง “ลาลีกา” ที่พยายามพูดสนับสนุนให้ บาร์เซโลน่า คว้าตัวของ ลีโอ เมสซี่ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกาที่ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมาของสโมสรมาตลอด ได้กล่าวว่าเขาต้องการให้ บาร์ซ่า เซ็นสัญญากับเมสซี่กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หากว่าเมสซี่หมดสัญญากับทีม PSG แม้ว่าในช่วงเวลานี้ บาร์เซโลน่า จะยังมีปัญหาทางด้านการเงิน ซึ่งขัดต่อกฎ FFP อย่างยิ่ง ชาบี้ ได้กล่าวว่า “มันเป็นคำถามสำหรับประธานลาลีกา คุณถามผิดคนแล้ว มันมีกฎอยู่ และผมไม่เห็นว่ามันจะช่วยอะไรได้ มันมีกฎที่ต้องปฏิบัติตาม”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เตบาสกล่าวว่า “วันนี้ พวกเขาไม่สามารถเซ็นสัญญากับเมสซี่ได้ แต่ผมก็หวังว่าพวกเขาจะจัดการกับปัญหานี้ได้ ยังเหลือเวลาอีกมาก เรากำลังรอฟังแผนที่มีความเป็นไปได้ พวกเขาสามารถขายนักเตะได้ วันนี้มันยากก็จริง แต่มันก็ยังมีความหวังอยู่เช่นกัน”

“ในฐานะที่พวกเราเป็นลีกชั้นนำ พวกเราย่อมหวังว่าจะได้เห็นสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุด เล่นอยู่ในลีกของเรา บาร์ซ่าจะเคลื่อนไหวแน่นอน พวกเขาจะทำทุกวิถีทางที่จำเป็นสำหรับเอาตัว เมสซี่ กลับมาให้ได้ แต่เราจะไม่เปลี่ยนกฎใดๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้เซ็นสัญญากับเมสซี่ได้ นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวัง ผมอยากให้ เมสซี่ ลงเล่นในลาลีกา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง