อลิสซอน ชม ซาลาห์ ฝีเท้าพัฒนาไปกว่าจากตอนอยู่ที่โรมาด้วยซ้ำ

อลิสซอน ชม ซาลาห์ ฝีเท้าพัฒนาไปกว่าจากตอนอยู่ที่โรมาด้วยซ้ำ

อลิสซอน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลของสโมสรลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ของทีมนั้นได้เติบโตขึ้นมามากนับตั้งแต่สมัยที่พวกเขาร่วมงานกันที่ โรมา เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซาลาห์ และ อลิสซอน เป็นเพื่อนร่วมทีมกันมาตั้งแต่สมัยที่ทั้งคู่ยังอยู่กับ โรมา ก่อนที่กองหน้าชาวอียิปต์จะเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ล่วงหน้าก่อนในปี 2017

และตัวของ ซาลาห์ ก็ทำผลงานอย่างก้าวกระโดด ในปีแรกของเขากับลิเวอร์พูล เขาได้รางวัลดาวยิงสูงสุดพรีเมียร์ลีก และยังได้รองแชมป์ยุโรป ก่อนที่ในปีต่อมา เขาจะทั้งยิงทั้งแอสซิสต์ จนพาทีมลิเวอร์พูลได้รองแชมป์พรีเมียร์ลีก และยังได้แชมป์ยุโรปมาครองได้สำเร็จ ส่วนตัวของ อลิสซอน ได้ย้ายมาเล่นร่วมกับซาลาห์ในปี 2018 และกำลังประสบความสำเร็จร่วมกัน

“ โม ที่ผมเจอที่ลิเวอร์พูลนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับโมที่ผมได้พบเป็นครั้งแรกที่โรมา ผมพูดภาษาอังกฤษไม่เก่งและเขาพูดภาษาอิตาลีไม่ได้ เรามีความสัมพันธ์ที่ดี แต่มีข้อจำกัดเพราะภาษา เมื่อผมมาถึงที่นี่เขาเป็นคนแรกที่มาคอยช่วยเหลือผม” อลิสซอน ได้บอกกับ France Football

“ในอิตาลี เขามีฝีเท้าระดับคุณภาพและมีศักยภาพที่เราทุกคนรู้อยู่แล้ว แต่เขาไม่ได้มีความเชื่อมั่นในตนเองเท่าไหร่ และสิ่งที่เขาค้นพบที่นี่มันเปลี่ยนไปทั้งหมด เขาโตขึ้นอย่างมากมาย นำไปสู่มิติใหม่และสโมสรนี้มีหลายอย่างที่ต้องทำ เขากำลังเด่นมากกว่าเดิม เขาเป็นยอดนักเตะที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งบนโลกนี้เลยก็ว่าได้นะครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง