จอร์แดน พิคฟอร์ด เผยใครต้องแก้ปัญหาแนวรับทีมชาติอังกฤษ

จอร์แดน พิคฟอร์ด เผยใครต้องแก้ปัญหาแนวรับทีมชาติอังกฤษ

จอร์แดน พิคฟอร์ด เน้นย้ําว่าความสําเร็จของอังกฤษในยูโร 2024 ขึ้นอยู่กับความสามารถในการป้องกันในฐานะหน่วยที่เหนียวแน่น โดยผู้รักษาประตูยอมรับอย่างเปิดเผยถึงช่องโหว่ของประเทศ ช่วงซัมเมอร์นี้ สปอตไลต์ส่วนใหญ่อยู่ที่ความสามารถในการเล่นเกมรุกของทรี ไลอ้อนส์ โดยเกจิและแฟนบอลเน้นย้ําถึงความจําเป็นที่อังกฤษต้องพึ่งพาคู่ต่อสู้ที่ทําคะแนนได้เหนือกว่าเนื่องจากรับรู้ถึงจุดอ่อนในแนวหลังของพวกเขา

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แข้งทีมชาติอังกฤษในนัดที่ผ่านมา ถูกตัดชื่อออกจากทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายธรรมชาติเพียงคนเดียวของทีม ก็ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ด้วยเหตุนี้ คีแรน ทริปเปียร์ ของนิวคาสเซิลจะเปลี่ยนไปใช้ตําแหน่งแบ็คซ้าย และมาร์ค เกฮี ของคริสตัล พาเลซ จะก้าวเข้ามาแทนที่แม็กไกวร์ในตําแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คในเยอรมนี

ก่อนเกมที่ ทรี ไลอ้อนส์ จะปะทะกับ เซอร์เบีย ในวันอาทิตย์นี้ พิคฟอร์ด ของ เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า “เราต้องทํางานเป็นหนึ่งเดียวกัน ผมจะบอกว่านั่นคือปัจจัยสําคัญในการทํางานเป็นหน่วยแทนที่จะพูดถึงแบ็คโฟร์และผู้รักษาประตู”

“การจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศและชนะการแข่งขัน คุณต้องมีสถิติคลีนชีตที่ดี หรืออย่างที่โค้ชผู้รักษาประตูพูด ศูนย์และคนที่พาคุณไปได้ไกล”

“สําหรับเรา มันเป็นเรื่องของการเก็บคลีนชีตให้ได้มากที่สุด เพราะทุกคนในห้องรู้ดีถึงความสามารถที่เรามีในแดนหน้า”

ยังไม่แน่ชัดว่า เซาธ์เกต จะส่ง แฮร์รี่ เคน และ จู๊ด เบลลิงแฮม ลงเล่นในแดนกลางของแนวรุก โดยทั้งคู่ดูเหมือนจะมั่นใจกับตําแหน่งของตัวเองหลังจากเปิดฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด ตามลําดับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง