ฆวน มาต้า ยกให้นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด หนึ่งคนที่ควรต่อยอด

ฆวน มาต้า ยกให้นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด หนึ่งคนที่ควรต่อยอด

ฆวน มาต้า อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าสโมสรจําเป็นต้องสร้างวัฒนธรรมของพวกเขาเกี่ยวกับกัปตัน บรูโน แฟร์นานเดส ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โดย เอริก เทน ฮาก เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และแม้ว่าสโมสรจะมีฟอร์มที่ย่่ำแย่ แต่มิดฟิลด์รายนี้ก็เป็นผู้นําที่โดดเด่นในสนามนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แข้งวัย 29 ปี ทําผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงหลัง โดยทําไป 9 ประตูจากการลงสนาม 6 นัดหลังสุดในทุกรายการ รวมถึง 3 ประตูในเกมที่ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมที่เขาลงเล่นทั้งๆ ที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกมือหัก

ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเจอกับความวุ่นวายในช่วงซัมเมอร์นี้ภายใต้การคุมทีมของ อิเนออส โดยตําแหน่งของ เทน ฮาก ในฐานะผู้จัดการทีมกําลังอยู่ในช่วงขาขึ้น มาต้า อดีตสตาร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว ยืนยันว่าทีมปีศาจแดงจําเป็นต้องสร้างกัปตันทีมที่สร้างแรงบันดาลใจอย่าง แฟร์นานเดส ขึ้นมาใหม่

“ผมบอกได้เลยว่าสําหรับผม ตอนนี้มีผู้นําที่ยอดเยี่ยมอยู่ในนั้น นั่นคือกัปตันทีม บรูโน่” มาต้า กล่าว

“ผมควรบอกให้นักเตะดาวรุ่งทุกคนมองไปที่เขา ผมไม่สามารถบอกคุณได้ว่าเขามีความสําคัญต่อสโมสรมากแค่ไหน และไม่เพียงเพราะสิ่งที่เขาทําในเกมล่าสุด โดยยิงได้ 2 ประตู และชนะเกมนี้ กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แต่ความสม่ําเสมอของเขาในช่วงหลายปีที่เขาเล่นให้กับสโมสรนั้นเหลือเชื่อมาก”

“เขาเป็นนักเตะระดับท็อป แต่เขาเก่งกว่าในฐานะบุคคล ดังนั้นสําหรับผมวัฒนธรรมของสโมสรควรถูกสร้างขึ้นรอบตัวเขา เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสําหรับนักเตะรุ่นใหม่ทุกคนที่เล่นให้กับทีมในตอนนี้ อเลฮานโดร การ์นาโช่, ค็อบบี้ ไมนู, ราสมุส ฮอยลุนด์ เพื่อมองดูเขาถึงวิธีการฝึกซ้อม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง