ค็อบบี ไมนู มีความสุข โอกาสที่จะฉายแววให้กับอังกฤษบนเวทีใหญ่

ค็อบบี ไมนู มีความสุข โอกาสที่จะฉายแววให้กับอังกฤษบนเวทีใหญ่

ค็อบบี้ ไมนู กล่าวว่าเขาพร้อมที่จะคว้าโอกาสฉายแววให้กับทีมชาติอังกฤษบนเวทีใหญ่ โดยน่าจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมกับสโลวาเกียในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูโร 2024 แข้งวัย 19 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจตลอด 45 นาทีในเกมกับสโลวีเนีย โดยได้รับมอบหมายให้เข้ามาแทนที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ในแผงมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ

การรุกเข้าไปในพื้นที่กองหน้าของ ไมนู ช่วยให้อังกฤษมีโอกาสชนะเกมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโคล พาลเมอร์ มีโอกาสพังประตูตีไข่แตกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บหลังจากสวนกลับแบบกวาดล้างระหว่างวัยรุ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอนโธนี่ กอร์ดอน

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษไม่คาดว่าจะทําการเปลี่ยนแปลงทีมแม้จะกดดันอย่างหนัก โดยการย้ายทีมของ ไมนู ตั้งแต่ต้นน่าจะเป็นการเปลี่ยนตัวเท่านั้น เนื่องจาก ทรี ไลอ้อนส์ ต้องการจองเกมรอบก่อนรองชนะเลิศกับ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับความกดดันที่เพิ่มขึ้น แต่ ไมนู ซึ่งพูดในการสร้างเกมมั่นใจว่าเขาพร้อมที่จะแสดงบนเวทีใหญ่

“ใช่ อาจจะ” ไมนู กล่าวกับสื่อข่าว ถามว่าเกมนี้เป็นเกมที่ใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขาหรือไม่ “ฉันมีความสุขกับมันไหม ใช่ นั่นคือสิ่งที่คุณเล่นฟุตบอลเพื่อโอกาสสําคัญ คุณจะไม่ชนะอะไรที่ยิ่งใหญ่เว้นแต่คุณจะเล่นในโอกาสสําคัญ”

“ผมรู้สึกว่าผมต้องการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และนักเตะที่ยอดเยี่ยมก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาสําคัญๆ เหล่านั้น ดังนั้นผมต้องทําให้ดีที่สุดทุกครั้งที่พวกเขาเกิดขึ้น”

“ทุกครั้งที่ผมได้รับโอกาสลงเล่น ผมจะพยายามทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ทุกครั้ง นั่นคือสิ่งที่พ่อพูดกับผมเสมอ คุณพ่อคุณแม่ของผมพูดเสมอว่าให้คว้าโอกาสด้วยมือทั้งสองข้าง ผมต้องทําให้ดีที่สุดทุกครั้งที่พวกเขาเกิดขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง