คูร์กตัวส์ ปัดไม่ต้องการไปแมนยู หลัง มาดริด ต้องการสลับขั้วเด เกอา

คูร์กตัวส์ ปัดไม่ต้องการไปแมนยู หลัง มาดริด ต้องการสลับขั้วเด เกอา

ทิโบต์ คูร์กตัวส์ อดีตนายทวารเชลซีกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากในฤดูกาลนี้ที่เบอร์นาบิว หลังจากเรอัล มาดริด ได้ทำการแต่งตั้งซีเนอดีน ซีดาน เข้ารับงานผู้จัดการทีม โดยเป็นไปได้ว่าสโมสรจะทำการดีลสลับขั้ว ระหว่างเขากับเด เกอา นายทวารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิโบต์ คูร์กตัวส์ ออกโรงกล่าวกับสื่อว่า เขาไม่ต้องการที่จะย้ายไปร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่อย่างใด คูร์กตัวส์ ในวัย 26 ปี ยังคงต้องการอยู่กับเรอัล มาดริด ต่อไป หลังจากย้ายมาอยู่ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว จากเชลซี

ถึงแม้ว่ามันจะดูยากลำบาก แต่เขายังคงต้องการเฝ้าเสาที่เบอร์นาบิว ทั้งนี้เขายังได้รับข้อเสนอให้ย้ายไปเล่นที่ลีกเอิง โดยมีทีมยักษ์ใหญ่อย่างปารีส แซ็ง แช็กแม็ง ต้องการตัวนายทวารรายนี้ไปแทนที่จิอานลุยจิ บุฟฟ่อน ที่จะแขวนสตั๊ดในอนาคตอันใกล้นี้ ในการคุมทีมของซีเนอดีน ซีดาน ในศึกลาลีก้า หลังจากหวนรับงานกุนซืออีกครั้ง เขาตัดสินใจดรอปคูร์กตัวส์ เป็นเพียงสำรอง โดยส่งเคเลอร์ นาบาส เป็นตัวจริง และสามารถเอาชนะไปได้ 2-0

ซีดานได้ทำการบอกกับคูร์กตัวส์ว่าเขาต้องการให้โอกาสนาบาสเช่นกัน เนื่องจากนาบาสเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีพื้นที่ให้กับนายทวารทีมชาติเบลเยี่ยมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด พยายามที่จะเจรจาต่อรองกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อหวังเปิดดีลสลับขั้วระหว่าง ทิโบต์ คูร์กตัวส์ และ ดาบิด เด เกอา หลังจากตกเป็นข่าวว่าราชันชุดขาวต้องการตัวนายทวารทีมชาติสเปนมาเป็นระยะเวลายาวนานเป็นปีๆ

เธียร์รี่ อองรี ได้วิพากย์วิจารณ์ถึงความเห็นเกี่ยวกับผู้รักษาประตูไว้ว่า “ผู้รักษาประตูคือตำแหน่งแรกที่คุณจะตัดสินใจเลยว่า ใช่หรือไม่ใช่ ที่คุณต้องการ ในเกมที่พ่ายอาแจ็กซ์ 1-4 คูร์กตัวส์ตกเป็นเป้าจากแฟนบอลว่าเขาคือแพะในเกมดังกล่าวด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะทำได้ยอดเยี่ยมเพียงใด แต่ผลลัพธ์ที่ออกมา คือข้อกังขาอันยิ่งใหญ่สำหรับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเรอัล มาดริด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง