ของโคตรดี คูยาเต้ ย้ายซบ “พาเลซ” 9.5 ล้านปอนด์

ชีคคู คูยาเต้

คริสตัล พาเลซ ประกาศคว้าตัว ชีคคู คูยาเต้ กองกลางทีมชาติเซเนกัล จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยคูยาเต้จะค้าแข้งกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” เป็นระยะเวลา 4 ปี คูยาเต้ มีชื่อติดทีมขาติเซเนกัล ลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวย้ายมาร่วมทีม “ขุนค้อน” จากอันเดอร์เลชท์ในปี 2014 ทำไปทั้งหมด 12 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 129 เกม

“ผมมีความสุขมากๆ มันเป็นวันที่ยาวนานมากๆ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เรียบร้อย ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นฤดูกาลกับเพื่อนๆร่วมทีมของผม” คูยาเต้กล่าวกับพาเลซทีวี

“มันคือเวลามี่เหมาะสมที่ผมควรจะย้ายทีมเพราะว่าผมต้องการความท้าทายใหม่ๆ ผมมีความทรงจำดีๆกับเวสต์แฮม แต่ผมต้องการจะย้ายมาที่นี่และทำให้ดีที่สุดเพราะผมชอบแผนงานของพาเลซ ผมได้พูดคุยกับผู้จัดการทีมและผมรู้ว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดี ผมยังได้พูดคุยกับ เปเป้ ซาโอเร่ เมื่อวานและเขาบอกผมว่าผมต้องย้ายมาที่นี่ และตอนนี้ผมย้ายมาแล้ว ผมมีความสุขจริงๆ”

ชีคคู คูยาเต้ กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดของ รอย ฮอดจ์สัน ในซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขากำลังจะคว้าตัว แม็กซ์ เมเยอร์ เพลย์เมคเกอร์ของชาร์ลเก้ 04 แบบไม่มีค่าตัว ก่อนตลาดซื้อขายจะปิดลง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง