คูมันรับสภาพ ! บาร์ซ่าอ่อนหัดในการป้องกันลูกตั้งเตะอย่างชัดเจน

คูมันรับสภาพ ! บาร์ซ่าอ่อนหัดในการป้องกันลูกตั้งเตะอย่างชัดเจน

โรนัลด์ คูมัน โค้ชไร้กึ๋นของทีม บาร์เซโลนา ได้ยอมรับว่าพวกเขาต่อสู้กับจังหวะลูกเซ็ตพีซของทีม แอธเลติก บิลเบา ได้ยากลำบากพอสมควรเลยทีเดียว สำหรับความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดของพวกเขาในฟุตบอลถ้วย ซูเปอร์ โคปา เด เอสปันญ่าบาร์เซโลนา เล่นด้วยฟอร์มที่น่าปวดกบาลสุดๆ และได้พ่ายแพ้ต่อทีมบิลเบาไปด้วยสกอร์ 3-2 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยซูเปอร์โคปา ที่ซึ่งดำเนินไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษเลยทีเดียวความหายนะของบาร์เซโลนา เริ่มมาเยือนจากการแจกฟรีคิกให้ของผู้ตัดสิน แล้วก็เป็น อาเซียร์ บิญาลิเบอร์ ที่ยิงตีเสมอจากลูกฟรีคิกจังหวะดังกล่าวได้ แล้วจากนั้นทุกอย่างก็ลากไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ

“มันเป็นทักษะที่สำคัญของนักเตะคนที่สามารถพลิกสถานการณ์ได้ ฝ่ายตรงข้ามเราสามารถเรียกจังหวะฟาล์วได้ดี และผู้เล่นที่พวกเขามีก็ล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะที่มีความอันตรายในการเล่นลูกตั้งเตะกันทั้งนั้นด้วยมันมักจะเกิดขึ้นกับเราเสมอเลย และเราไม่มีผู้เล่นตัวสูงๆที่กันลูกฟรีคิกหรือลูกเตะมุมได้เลย” คูมัน เคยพูดในช่วงก่อนเกมด้วยเช่นกันว่า การคว้าถ้วยแชมป์มันจะเป็นก้าวที่ดีในการพัฒนาทีมบาร์เซโลนา คูมันกล่าว

“มันไม่ใช่การก้าวถอยหลัง ถ้วยแชมป์ มันจะแสดงให้เห็นว่าคุณมาถูกทางแล้ว และเรากำลังจะแสดงให้เห็นว่าเรามาถูกทางแน่นอน เราทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะในเกมนี้ ทั้งสองทีมเหนื่อยล้ากันมากเลย” เขากล่าวเสริมหลังจากพ่ายแพ้ให้กับแอธเลติก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง