เด็กมันมีของ ! คูมันยกย่อง เดอ ยองก์ ต้องประสบความสำเร็จกับบาร์ซ่าได้แน่

เด็กมันมีของ ! คูมันยกย่อง เดอ ยองก์ ต้องประสบความสำเร็จกับบาร์ซ่าได้แน่

เจ้านี่มีอนาคตกับบาร์ซ่าแน่นอน ! โรนัลด์ คูมัน โค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ชุดใหญ่ได้กล่าวว่าทุกวันนี้เขาเองก็มีความมั่นใจในตัวของ แฟรงกี้ เดอ ยองก์ กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของบาร์เซโลนาเช่นเดิม โดยคูมันกล่าวว่ามิดฟิลด์รายนี้จะประสบความสำเร็จกับบาร์เซโลนาอย่างแน่นอน โดยที่ตอนนี้ เดอ ยองก์ จ่อที่จะได้แชมป์ลาลีกามาครองเป็นสมัยแรกแล้วถ้าหากว่าลีกกลับมาลงเตะอีกครั้งและทีมก็ยังสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีไว้ได้

อดีตกองกลางจอมทัพของสโมสร อาแจ็กซ์ ได้ย้ายมาเล่นกับบาร์เซโลนาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเขาเองก็กำลังอยู่ในช่วงของการค้าแข้งเป็นฤดูกาลแรกของเขาในลาลีกา แต่ก็ยังถือว่าสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมได้สำเร็จและแน่นอนว่า คูมัน ซึ่งเป็นอดีตกองหลังกัปตันทีมบาร์เซโลนายุคดรีมทีม ก็ได้บอกกับ SPORT

โดยเขากล่าวว่า “ปีนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับเขาเช่นกันนะครับ มันก็เหมือนเมื่อครั้งที่ผมเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลนา ในปี 1989มันคือช่วงเวลาที่น่าภูมิใจเป็นอย่างมาก มันคือโอกาสทองที่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆเขาเป็นเด็กที่ฉลาดและสมบูรณ์แบบสำหรับฟุตบอล เขาจะประสบความสำเร็จแน่นอนนักเตะมิดฟิลด์แบบเขา เห็นได้ชัดว่าเล่นกับทีมไหนก็ได้ เขามีความยืดหยุ่นในตัวเอง แต่ว่าเขาเหมาะกับการเล่นเป็นตัวขับเคลื่อนเกมจากกลางสนามมากกว่าจะโดนไปเล่นเป็นตัวริมเส้นมันคือสิ่งที่ทำให้เขาเจ็บปวดคือเขาไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัดเหมือนตอนอยู่อาแจ็กซ์”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง