คีเลียน เอ็มบัปเป้ ตั้งชื่อสโมสรที่เขาต้องการเล่นให้หลังจาก เรอัล มาดริด

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ตั้งชื่อสโมสรที่เขาต้องการเล่นให้หลังจาก เรอัล มาดริด

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยอมรับว่าเขาใฝ่ฝันที่จะเล่นให้กับ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ในเซเรียอาก่อนที่เขาจะเกษียณ ดาวเตะชาวฝรั่งเศสกําลังจะย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อหมดสัญญา และได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยการย้ายทีมแบบฟรีๆ โดยคาดว่าจะมีการยืนยันอนาคตของเขาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

แม้ว่าการเป็นตัวแทนของมาดริดจะเป็นความฝันของเอ็มบัปเป้มาโดยตลอด แต่ตอนนี้เขายอมรับกับสื่อข่าวในอิตาลีว่ามิลานก็มีที่ที่คล้ายกันในใจของเขาเช่นกัน

“เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมเป็นแฟนบอลมิลาน และผมพูดเสมอว่าวันหนึ่งผมจะเล่นให้พวกเขา”

“ผมมักจะดูเซเรีย อา และทุกแมตช์ของมิลาน เพราะผมและครอบครัวเป็นแฟนบอลกันมาโดยตลอด เซเรีย อา เป็นแชมป์ที่ยอดเยี่ยม และปีหน้าพวกเขาจะมีทีมมากกว่าทีมอื่นๆ ในแชมเปี้ยนส์ลีก บางทีผมอาจจะเผชิญหน้ากับพวกเขาและมาที่นั่น”

หลังจากเล่นเกมสุดท้ายของเขาให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แล้ว เอ็มบัปเป้ ก็กระตือรือร้นที่จะแสดงความขอบคุณต่อผู้ที่ช่วยให้เขาสนุกกับเวลาของเขาในเมืองหลวงของฝรั่งเศส

“ผมคิดว่าเมื่อคุณใช้เวลา 7 ปีกับสโมสร คุณจะสนุกกับทุกช่วงเวลาที่คุณใช้กับนักเตะ และแฟนบอล แน่นอนว่ายังมีเป้าหมายและถ้วยรางวัล แต่มีสิ่งที่สําคัญกว่านั้น เช่น ความสัมพันธ์ที่คุณปลูกฝัง การเป็นส่วนหนึ่งของทีม สิ่งที่คุณไม่ลืมในชีวิต”

“สําหรับผม มันเป็นเรื่องที่พิเศษ และผมรู้สึกขอบคุณสําหรับโอกาสที่ได้อยู่กับ เปแอสเช”

“ตอนเด็กๆ ผมใฝ่ฝันที่จะเป็นนักฟุตบอล ผมมีความฝันที่จะคว้าถ้วยรางวัลให้ได้มากที่สุด แต่ตอนนี้ด้วยประสบการณ์ ผมคิดว่ามันสําคัญกว่าที่จะมอบอารมณ์, ความสุข และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่เฝ้าดูคุณ, ครอบครัว, เพื่อนร่วมทีมของคุณ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง