คิดให้ดีนะ! กานูเต้แนะ ไรซ์ ตัดสินใจให้ดีก่อนจะย้ายออกจากเวสต์แฮม

คิดให้ดีนะ! กานูเต้แนะ ไรซ์ ตัดสินใจให้ดีก่อนจะย้ายออกจากเวสต์แฮม

ดีแคลน ไรซ์ จอมทัพกัปตันทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่าเขาจะโดนคอมเม้นในเรื่องการย้ายทีมที่ดูท่าทางจะเร็วเกินไป จากอดีตแข้งดังรายหนึ่ง ที่อยากให้ ไรซ์ ลองคิดใหม่เกี่ยวกับแผนการอำลาทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เฟร็ดดี้ กานูเต้ อดีตกองหน้าทีมชาติมาลีที่เคยระเบิดฟอร์มสุดโหดในลาลีกา ได้ยอมรับว่าเขารู้สึกว่าตัวเองคิดผิดจริงๆ ที่รีบย้ายออกจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ดเพื่อไปเล่นให้กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส เร็วเกินไปเมื่อตอนเขาอายุ 25 ปี

กานูเต้ กล่าวกับ Daily Star Sport ว่า “ด้วยความสัตย์จริง เวสต์แฮมยังคงเป็นสโมสรที่สำคัญมากสำหรับชีวิตของผม เพราะนั่นเป็นสโมสรแรกที่ผมเซ็นสัญญาเมื่อผมเดินทางมาถึงอังกฤษ และพวกเขาก็ต้อนรับผมเป็นอย่างดี และแฟนๆ ของเวสต์แฮมเองก็น่าทึ่งมาก ผมเสียใจมากเมื่อตอนที่พวกเราตกชั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนั้นที่ผมช่วยทีมไม่ได้มากนัก เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นเรายังไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงต้องตกชั้น แต่ผมช่วยอะไรไม่ได้มาก เพราะผมได้รับบาดเจ็บเกือบทั้งฤดูกาลเลย”

แต่กระนั้นแล้ว กานูเต้ ก็ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ของเวสต์แอม เป็นอย่างมากในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่สโมสรแห่งดังกล่าว “มันเป็นช่วงเวลาที่ตกต่ำมากซึ่งผมได้เรียนรู้อะไรมากมายเช่นกัน แต่สามปีที่ผมใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น ก็เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของผมเลยเช่นกัน เพราะนี่คือจุดที่ผมเริ่มรู้ตัวว่าตัวเองเติบโตมากขึ้นจริง ไม่เพียงแต่ในฐานะนักฟุตบอลเท่านั้น แต่ในฐานะมนุษย์คนหนึ่งก็ด้วย ฉะนั้นแล้ว ผมอยากให้ไรซ์ตัดสินใจให้ดี ไม่งั้นมันจะเป็นความเสียใจไปตลอดชีวิต”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง