คาเปลโลแนะยูเว่ คิดให้ดีถ้าเกิดจะเอา เมาริซิโอ ซารี ทำทีม

คาเปลโลแนะยูเว่ คิดให้ดีถ้าเกิดจะเอา เมาริซิโอ ซารี ทำทีม

คิดดีแล้วเหรอที่จะเอาซารี ! ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตโค้ชระดับตำนานของสโมสร “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ได้ตั้งคำถามถึงความเคลื่อนไหวของอดีตทีมเก่าของเขาที่ว่า พวกเขาคิดดีแล้วหรือไม่สำหรับการที่ยูเวนตุสจะไปคว้าตัวของ เมาริซิโอ ซารี ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาทำงานเป็นเทรนเนอร์ให้กับสโมสรตอนซัมเมอร์นี้

คาเปลโล ได้เชื่อว่าสไตล์การทำทีมแบบ “ซารีบอล” อันโด่งดังของซารี ที่เน้นเกมรุกเต็มกำลังนั้น ไม่เหมาะสำหรับวัฒนธรรมที่เน้นแต่ผลชนะของยูเวนตุส และยังต้องการที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ทุกรายการเป็นเมนูหลักเท่านั้น ตัวของ คาเปลโล ที่เน้นการทำทีมแบบหวังผลชนะ แต่ไมได้ทำทีมแบบเน้นเกมบุก ประสบความสำเร็จทั้งกับการทำทีมเอซีมิลาน , โรมา และยูเวนตุสจนคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย และขาดไมได้กับทีมเรอัล มาดริด ซึ่งเขาได้ยืนยันว่าสไตล์ของซารีนั้นไม่เหมาะกับยูเวนตุสในยุคนี้

เขาบอกกับ Sky Italia โดยกล่าวว่า “ความคิดของสโมสรยูเวนตุส นั้นมีอยู่อย่างเดียว คือพวกเขาต้องการเป็นผู้ชนะเสมอ มันคือ DNA ของโบนิเปร์ติ และการชนะนั้นเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญ การคว้าแชมป์ด้วย จากนั้นการเล่นที่ดีนั้นจะสำคัญตามลงมา และการเล่นสวยงามก็ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องรองลงมา แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่จะกล่าวว่าทีมของอัลเลกรี เล่นได้ไม่ดี ที่เชลซี ซารีเองก็ล้มเหลวในการเล่นตามที่เขาต้องการ เขาพูดคุยเกี่ยวกับโครงการสามปี แต่ที่ยูเวนตุสเขาจะไม่มีสามปีแน่นอน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง