ฟาบิโอ คาเปลโล จวก คริสเตียโน โรนัลโด้ อย่ามาทำตัวใหญ่กว่าโค้ช

ฟาบิโอ คาเปลโล จวก คริสเตียโน โรนัลโด้ อย่ามาทำตัวใหญ่กว่าโค้ช

ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตโค้ชของสโมสร “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ได้กล่าวว่าเขามีความรู้สึกขำกับการท่าทีของ คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ในช่วงระหว่างการแข่งขันนัดที่ยูเวนตุสคว้าชัยชนะเหนือเอซีมิลาน ด้วยสกอร์ 1-0

โรนัลโด้รู้สึกหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดเมื่อถูกโค้ชของยูเวนตุสอย่าง เมาริซิโอ ซารี ถอดเขาออกจากสนามเมื่อการแข่งขันผ่านไปแค่ 55 นาที และจากนั้น เปาโล ดีบาลา กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ก็ได้ลงเล่นแทนและเขาก็ได้พิสูจน์ตัวเองในการยิงประตูชัยให้กับยูเวนตุสได้สำเร็จ กองหน้าชาวโปรตุเกส เล่นไม่ออกในเกมนี้จนโดนเปลี่ยนตัวออก และมันยังมีรายงานว่า โรนัลโด้ ได้หายไปออกจากสนามก่อนที่จะสิ้นเสียงเป่านกหวีดครั้งสุดท้ายด้วยซ้ำไป

คาเปลโล ได้ระบุว่า การกระทำของโรนัลโด้นั้นไม่เหมาะสมเท่าไหร่ “คริสเตียโนทำตัวไม่ดี และการที่เขาโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม มันก็ยุติธรรมแล้วนะ มันต้องใช้ผลงานในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในทีม เขาชนะเกมนี้ แต่ตัวเขาเล่นไม่ดีแล้วยังทำตัวไม่เหมาะอีก เขาไม่ได้นั่งบนม้านั่งและยังมีคำพูดที่ไม่ดีใส่ ซารี มันไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของคริสเตียโนออกมาดีเลย เราต้องเป็นแชมป์ และความจริงก็คือโรนัลโด้เองก็น่าจะเคยตัว เพราะไม่เคยมีใครต่อกรกับเขามาสามปีแล้ว”

ในที่สุดโค้ชระดับตำนานรายนี้ ก็ได้อธิบายว่าถ้าหากเป็นเขายืนอยู่ตรงจุดที่ ซารี ยืนอยู่ เขาก็จะทำเช่นกัน “ผมจะดุเขาแล้วบอกว่าเราต้องเคารพเพื่อนร่วมทีมของเรา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง