คอสต้าช่วยอวย พี่โด้มาเพื่อยกระดับให้ม้าลาย

คอสต้าช่วยอวย พี่โด้มาเพื่อยกระดับให้ม้าลาย

ดักลาส คอสต้า เชื่อว่าเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยอย่าง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ จะสามารถยกระดับให้กับสโมสร และจะทำให้ความฝันในการคว้าแชมป์ยุโรปเป็นจริง ดาวยิงสุงสุดตลอดกาลของ เรอัล มาดริด ย้ายมาร่วมถิ่นตูรินในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมากับความท้าทายที่จะช่วยต้นสังกัดใหม่ป้องกันแชมป์สมัยที่ 8 และรวมไปถึงคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกมาครองให้ได้ หลังไม่ได้สัมผัสถ้วยหูใหญ่มาถึง 20 ปี แต่อย่างไรก็ตาม ดักลาส คอสต้า มั่นใจว่า คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ จะช่วยให้การรอคอยนั้นจบสิ้นเสียที

“โรนัลโด้เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่าเขาต้องการหาความท้าทายใหม่ๆเพื่อเพิ่มรสชาติให้ชีวิต” คอสต้าบอกกับ อิตาเลี่ยน ฟุตบอล ทีวี

“ผมคิดว่าโรนัลโด้มีพร้อมทุกอย่างที่จะพาเราพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่งและทำสิ่งที่สำคัญในฤดูกาลนี้โรนัลโด้เป็นนักเตะที่สำคัญมากๆแต่เราก็ยังมีเปาโล ดีบาล่าและผู้เล่นคนอื่นๆอีก ผมเคยเล่นกับเนย์มาร์ ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผมที่จะได้ลงเล่นกับนักเตะระดับเดียวกับเขา (โรนัลโด้) ทุกคนต้อนรับเขาเป็นอย่างดีและเรารู้ดีว่าเขาจะช่วยให้เราพัฒนาได้ขนาดไหน”

คอสต้ายังเสริมอีกว่า “ผมคิดว่ายูเวนตุสรู้วิธีที่จะเอาชนะใจนักเตะนะ เมื่อนักเตะตัดสินใจและทุกอย่างกำลังจะเรียบร้อย สโมสรจะปฎิบัติกับเขาเหมือนเขาเป็นคนในครอบครัว ผมคิดว่าครอบครัวของยูเวนตุสสำคัญมากๆ มันคือที่ที่ผมอยากจะใช้ชีวิตอยู่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง