คอนเต้ ยังนิ่ง ไม่คิดจะพูดเรื่องการซื้อนักเตะแบบชัดเจน

คอนเต้ ยังนิ่ง ไม่คิดจะพูดเรื่องการซื้อนักเตะแบบชัดเจน

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ของสโมสรอินเตอร์ มิลาน ได้กล่าวว่าเขากำลังวางแผนแผนในเรื่องการจะซื้อนักเตะใหม่มาเล่นกับทีมในช่วงตลาดนักเตะภายในเดือนนี้ และเขาก็อยากได้นักเตะสไตล์มิดฟิลด์ตัวทำเกมสักคนมาช่วยเหลือทีมในช่วงเวลานี้ด้วยเช่นกัน

นักเตะที่เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของคอนเต้ประจำช่วงปีใหม่นี้นั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเลย เขากำลังอยากได้กองกลางของบาร์เซโลนาอย่างตัวของ อาร์ตูโร วิดัล มิดฟิลด์ชาวชิลีที่ซึ่งเคยเป็นอดีตลูกทีมของเขาสมัยอยู่กับทีมยูเวนตุส และยังได้แชมป์เซเรียอาร่วมกันมาแล้วถึง 3 สมัยติดต่อกัน และนักเตะอีกรายหนึ่งก็คือ คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์กของสโมสรท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ที่กำลังมีข่าวถูกเชื่อมโยงกับการจะย้ายมาเล่นให้กับอินเตอร์ มิลาน ด้วยเช่นกัน

คอนเต้ได้กล่าวว่า “ผมไม่ได้อยากพูดอะไรเกี่ยวกับตลาดนักเตะ หรือผู้เล่นจากทีมอื่น ๆ เท่าไหร่นัก มันเหมือนว่าเราไม่ให้ความเคารพนักเตะในทีมชุดปัจจุบัน ไม่มีทางลัดสู่ความสำเร็จได้หรอก และเราได้นำผู้เล่นที่สามารถลงแข่งขันในระดับสูงสุดมาเล่นกับทีมได้ก่อนแล้ว แต่คุณไม่สามารถเปลี่ยนทีมได้ทันทีหรอกนะ มันไม่สามารถทำอะไรปุบปับได้แน่นอน เราแต่ละคน มีความเข้าใจกันว่าเราจำเป็นต้องยกระดับทีมด้วยการพัฒนานักเตะเป็นรายบุคคล ดังนั้นมันอาจจะเป็นงานยาก แต่พวกเราก็หวังที่จะได้เติบโตไปด้วยกัน เราอยากเล่นเป็นทีมที่ดีไปด้วยเช่นกัน แต่ต้องใช้เวลา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง