คอนเต้ประณามแฟนบอลกายารี ! ถ่อยเหลือเกินหลังตะโกนเหยียดผิว ลูกากู

คอนเต้ประณามแฟนบอลกายารี ! ถ่อยเหลือเกินหลังตะโกนเหยียดผิว ลูกากู

โห่กับเหยียดผิวเพื่ออะไร ! อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดโค้ชชาวอิตาเลียนของทีม “เนรัซซูรี” อินเตอร์ มิลาน ได้กล่าวว่าเขารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากกับแฟนบอลของสโมสร “ชาวเกาะ” กายารี ที่ได้ตะโกนโห่นักเตะในทีมของเขาที่เป็นนักเตะผิวสี หลังจากที่ในเกมล่าสุดนั้น อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะเหนือกายารีด้วยสกอร์ 2-1 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในเกมนี้ โรเมลู ลูกากู จัดการสวมบทฮีโร่ให้กับทีมด้วยการซัดจุดโทษให้กับทีม ทำให้พวกเขาคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนอีกลูกนั้นมาจากการยิงของ เลาตาโร มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา

แต่ว่าตัวของ ลูกากู ได้กลายเป็นนักเตะที่เป็นเป้าหมายในการโจมตีของแฟนบอลอตาลันต้า เมื่อแฟนบอลนิสัยเกรียนส่วนหนึ่งของกายารี ได้มีการตะโกนเหยียดหยามเชื้อชาติ และเหนียดสีผิวของอดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้อย่างหนักเลยทีเดียว- และมันเป็นเพียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากที่ไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น ก็มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ที่เกิดขึ้นมาแล้วกับตัวของ มอยส์ คีน อดีตกองหน้าของยูเวนตุสซึ่งเป็นนักเตะผิวสีเช่นกัน

“เราจำเป็นต้องปรับปรุงการจัดการและควบคุมแฟนบอลที่ดีกว่านี้ในอิตาลี และผมอยากให้พวกเขาให้ความเคารพต่อนักเตะที่เล่นอยู่ในสนามด้วย เมื่อตอนที่ผมไปทำงานยังต่างประเทศ แฟนบอลจะเน้นไปที่การเชียร์ทีมของตัวเอง เวลาในการเชียร์ทีมรักของพวกเขาเท่านั้น และไม่เสียเวลาไปตะโกนดูถูกคู่แข่งเลยนะ” คอนเต้กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง