ความมั่นใจ หรือ อีโก้ กับ วิกฤต กองหลัง “หงส์แดง”

ความมั่นใจ หรือ อีโก้ กับ วิกฤต กองหลัง

ในขณะที่บรรดาเดอะ ค็อป กำลังดื่มด่ำกับชัยชนะหลังทีมรักเปิดรัง แอนฟิลด์ เชือด คริสตัล พาเลซ แบบสุดมันส์ 4-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนรั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ แต่กลับมีชายคนหนึ่งที่มีเรื่องยังต้องขบคิดเกี่ยวกับสภาพทีมและเตรียมความพร้อมในแมตช์ต่อไปเพื่อพาให้ ลิเวอร์พูล อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ลีก คนๆนั้นคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทัพ “หงส์แดง”

หลังจบเกมกับ พาเลซ บรรดาแข้งหลักของ ลิเวอร์พูล ต้องมีสภาพสะบักสะบอมพอสมควร เริ่มจาก ฟาบินโญ่ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ทีมชาติบราซิล ได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง ในขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ กลางกลางจอมเก๋า ซึ่งรับบทแบ็คขวาจำเป็นในนัดล่าสุด ก็ได้รับใบเหลือง 2 ใบ จะติดโทษแบนหมดสิทธิลงเล่นในเกมต่อไปกับ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ อย่างแน่นอนแล้ว

ขณะเดียวกัน 2 กองหลังดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาจอมบุก และ โจ โกเมซ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ต่างได้รับบาดเจ็บอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เดิมทีบรรดาสื่อเมืองผู้ดีคาดการณ์กันว่าในเกมกับ เลสเตอร์ นั้น คล็อปป์ จะใช้ ฟาบินโญ่ ประจำการในตำแหน่ง แบ็คขวา อย่างไรก็ตามจากการที่ ดาวเตะบราซิล ได้รับบาดเจ็บ จึงไม่ชัวร์ว่าเจ้าตัวจะสามารถลงสนามในเกมดังกล่าวได้หรือไม่ ซึ่งสร้างความกังวลใจให้กับทีมไม่น้อยเลย แต่ คล็อปป์ ยังคงยืนยันอย่างหนักแน่นว่าจะไม่รีบเข้าไปในตลาดนักเตะหน้าหนาว แม้ว่าจะมีความกังวลเรื่องการบาดเจ็บที่อาจส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์ลีกของทัพ “หงส์แดง” ก็ตาม

จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดถึงสถานการณ์ตลาดซื้อขายเดือน ม.ค.นี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน กล่าวว่า “เราต้องใช้ทรัพยากรที่เรามีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำมัน อาการบาดเจ็บของนักเตะมันเป็นปัญหาที่ยากจริงๆ ผมสามารถจินตนาการถึงสิ่งที่ผู้คนพูดกันถึงสถานการณ์ในตอนนี้ได้เลย แต่คุณต้องตัดสินใจทันทีในช่วงเวลาข้อเสนอมันอยู่บนโต๊ะ นั่นเป็นสาเหตุที่ นาธาเนี่ยล ไคลน์ ไม่ได้อยู่ที่นี่อีกต่อไป ในช่วงเวลานั้นเรามีตัวเลือกมากมายในตำแหน่งกองหลัง และตอนนี้เราไม่มีตัวเลือกมากนัก นั่นเป็นวิธีที่เราต้องรับมือในเกมถัดไปของเรา เทรนต์ ได้รับบาดเจ็บเหมือนมันจะร้ายแรง แต่จากการตรวจสอบอาการแล้วเขาไม่ได้เป็นอะไรมาก เทรนต์ ใกล้แล้วที่จะกลับมา แต่เขาอาจจะยังไม่พร้อมในเกมถัดไป (พบกับ เลสเตอร์) บางทีหลังจากนั้นเขาจะพร้อมลงเล่น ผู้เล่นทุกๆคนกำลังรู้สึกพร้อม เทรนต์ ก็เช่นเดียวกัน นั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมแน่นอน เรามีสถานการณ์ที่ยากลำบาก บอกผมได้มั้ยว่ามีใครเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา หรือตำแหน่งอื่นๆได้ดีกว่าเด็กเยาวชนของเราอย่าง ราฟาเอล คามาโช่” อดีตโค้ช โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่ายยาว

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังบอกด้วยว่า ฟาบินโญ่ คงไม่พร้อมลงเล่นในเกมถัดไป แต่เชื่อว่า อดีตดาวเตะ โมนาโก จะกลับมาลงสนามได้ก่อนสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม ยังพอมีข่าวดีให้สาวก “หงส์แดง” ได้ชื่นใจอยู่บ้าง เมื่อ เดยัน ลอฟเลน ปราการหลังทีมชาติโครเอเชีย หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนๆได้แล้ว และ โกเมซ จะกลับมาซ้อมได้ในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งทั้งคู่อาจลุ้นมีชื่อบนมานั่งสำรองได้

จากนี้ไป บรรดา “เดอะ ค็อป” ต้องลุ้นทีมรักด้วยใจระทึกว่า คล็อปป์ คงจะไม่เข้าสู่ตลาดนักเตะเพื่อหาผู้เล่นใหม่มาเสริมทัพ และอีโก้ของเจ้าตัวจะเอาอยู่หรือไม่กับสถานการณ์นักเตะบาดเจ็บของทัพ “หงส์แดง” ในเวลานี้

วิกฤต กองหลัง หงส์แดง