คล็อปป์โวสนั่น หงส์แดงไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย

คล็อปป์โวสนั่น หงส์แดงไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวีเมทัลของทีม “ลิเวอร์พูล” บอกว่าไม่มีภูเขาลูกไหนที่ทีมของเขาไม่สามารถข้ามผ่านไปได้หลังชัยชนะเหนือทีมมหาเศรษฐีอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ทีมหงส์แดงเกือบจะปล่อยให้ 3 แต้มแรกในฟุตบอลยุโรปหลุดลอยไปจากประตูตีเสมอของ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ในนาทีที่83 ก่อนที่ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ จะสลัดอาการบาดเจ็บที่ดวงตา ลงมายิงประตูดลชัยให้กับทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คล็อปป์เชื่อว่าไม่มีไม่มีภูขาลูกไหนที่จะสามารถหยุดยั้งทีมของเขาได้อีกต่อไปในตอนนี้

“ถ้าคุณลงเล่นเปแอสเชคุณต้องพัฒนาฟอร์มของคุณขึ้นมาและไปถึงระดับที่สูงขึ้นไป” คล็อปป์กล่าว “คุณเล่น 95 เปอร์เซนต์ คุณจะแพ้ 5-0 แต่ถ้าคุณเล่นด้วย 100 เปอร์เซนต์คุณจะเป็นผู้ชนะ พวกเราป้องกันพวกเขาได้อย่างดี ผมไม่คิดว่าหลายๆทีมจะทำได้แบบนี้นะ มันสำคัญมากๆที่เราเล่นได้ดี บรรยากาศในสนามก็น่ามหัศจรรย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมือนคุณทำสิ่งนี้ ในสนามแห่งนี้”

“1, 2 หรือ 3 ปีก่อนหน้านี้ ผู้คนต่างจะคิดว่ามันคือภูเขามีเราไม่สามารถข้ามผ่านไปได้ มันยังคงเป็นสิ่งที่ยากอย่างน่าเหลือเชื่ออยู่นะ คุณไม่สามารถวางแผนล่วงหน้าได้ สิ่งที่เด็กๆทำเอาไว้มันให้ให้แผนของเรานั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ มันโดดเด่นมากๆ ถ้าพวกเขาคนใดคนหนึ่งวิ่งได้น้อยกว่านี้ซักเมตรเดียว เราจะแพ้ทันที”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง