เข้าทาง! คล็อปป์ ยิ้มกริ่มหลังรู้ผลจับสลากเจอ ปอร์โต้

เข้าทาง! คล็อปป์ ยิ้มกริ่มหลังรู้ผลจับสลากเจอ ปอร์โต้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล แค่ยิ้มเป็นการตอบคำถามนักข่าว หลังถูกถามว่า รู้สึกยังไงกับผลการจับสลากรอบก่อนรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย มาได้ด้วยการเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค ด้วยสกอร์รวม 3-1 หลังบุกไปเอาชนะได้ถึงแคว้นบาวาเรีย ด้วยสกอร์ดังกล่าว

ทีมของคล็อปป์ มีโอกาสเจอทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และปอร์โต้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี้ แต่ผลการจับสลากออกมาว่า “หงส์แดง” จะได้เจอกับยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกสในรอบต่อไป แต่จะได้ลงเล่นที่สนามแอนฟิลด์ก่อนในเลกแรก

และเมื่อนักข่าวถามคล็อปป์ ในงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมก่อนเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้กับฟูแล่ม นายใหญ่ชาวเยอรมัน แค่ยิ้ม และตอบว่า “โอ้ว คุณได้เขียนสิ่งที่คุณชอบอยู่แล้ว” ลิเวอร์พูลเคยเจอกับปอร์โต้ ในรายการนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยทีมของคล็อปป์ บุกไปเอาชนะได้ถึงโปรตุเกสด้วยสกอร์ 5-0 ก่อนที่จะกลับมาเสมอในบ้านแบบไม่มีประตูเกิดขึ้น

การแข่งขันในรอบนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 และ 10 เมษายน ในเลกแรก วันที่ 16 และ 17 เมษายน ในเลกสอง ผู้ชนะของคู่นี้ จะมีโอกาสได้เจอกับผู้ชนะระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลน่า ในรอบรองชนะเลิศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง