คล็อปป์ ยังให้การยกย่อง เซอร์ อเล็ก เฟอกูสัน ตลอดมา

คล็อปป์ ยังให้การยกย่อง เซอร์ อเล็ก เฟอกูสัน ตลอดมา

ผู้จัดการทีมของสโมสรลิเวอร์พูล “เจอร์เก้น คล็อปป์” ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาเองให้ความยกย่องต่อ “เซอร์อเล็ก เฟอกูสัน” อดีตผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นอย่างมาก พร้อมกันนั้นเขายังบอกอีกว่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยุคปัจจุบันดูจะ “นุ่มนวล” กว่าเก่า ไม่ดุดันเหมือนสมัยยุคท่านเซอร์

โดยสโมสรลิเวอร์พูลมีคิวที่จะพบแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดยลิเวอร์พูลหวังเป็นอย่างิ่งที่จะเอาชนะให้ได้ในศึกวันแดงเดือด เพื่อที่จะรักษาความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ “เซอร์อเล็ก เฟอกูสัน” ได้อำลาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไป หลังจากคุมทีมมาแล้ว 26 ปี และสร้างความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ให้กับทีมจากเกาะอังกฤษจนโด่งดังไปทั่วโลก “เขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของฟุตบอลเลยทีเดียว คุณพูดได้เลย เพราะดูสิ่งที่เขาคว้าความสำเร็จให้กับสโมสรสิ เขาเริ่มมาจากไหน เขามาจากสโมสรอะไร เขาทำอะไรให้กับแมนยูฯ มันสุดยอดมาก”

“และในฐานะที่ผมเป็นผู้จัดการทีมที่ยังหนุ่มอยู่ หลายปีที่ผ่านมา ผมไม่อาจเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับผู้ยิ่งใหญ่คนไหนๆได้ มันแตกต่างกันอยู่แล้ว ผมยกย่องเขาเสมอ มันจะเป็นยังไงถ้าผมคุมลิเวอร์พูลอยู่ถึง 20 ปี และคุรมีแมตท์ที่จะต้องลงแข่งตลอดเวลา แต่สิ่งที่เขาทำได้ เพราะเขาเป็นคนที่มีบุคลิกที่ชอบการแข่งขัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง