คริส สมอลลิง มองอนาคต ต้องหัดเรียนภาษาอิตาเลียนไว้คุยกับเพื่อนร่วมทีม

คริส สมอลลิง มองอนาคต ต้องหัดเรียนภาษาอิตาเลียนไว้คุยกับเพื่อนร่วมทีม

อยากเป็นตัวจริง ! คริส สมอลลิง ปราการหลังของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เวลานี้โดนยืมตัวไปเล่นในอิตาลี ได้กล่าวว่าเขานั้นมีความกระตือรือร้นที่จะเริ่มต้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีม “หมาป่าเหลืองแดง” อาแอส โรมา ต้นสังกัดปัจจุบันของเขาเป็นอย่างมาก

สมอลลิง ได้ยอมรับว่าการเรียนภาษาอิตาเลียนจะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน เพราะมันจะช่วยให้เขาสื่อสารกับพาร์ทเนอร์ในแนวรับได้เข้าใจกันมากขึ้น “คุณเห็นผู้เล่นชาวอังกฤษน้อยมากที่ได้ตัดสินใจเดินทางไปค้าแข้งยังต่างประเทศ และผู้ที่ทำหน้าที่ในทีมใหญ่ก็เป็นผู้เล่นที่ดีโดยส่วนใหญ่เช่นกัน เพราะถ้าหากว่าพวกเขาไม่เก่งจริง พวกเขาก็แทบจะไม่ได้แจ้งเกิดกับทีมนอกลีกได้เลยนะ” เขากล่าวกับเทเลกราฟ

“แต่ผมรู้สึกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักเตะอังกฤษที่ไปค้าแข้งต่างแดนก็คือ มันเป็นปัญหาด้านการใช้ภาษา ในสนามคุณสามารถเรียนรู้พื้นฐานต่าง ๆ ของการตะโกนบอกเพื่อนให้ไปทาง ‘ซ้าย’, ‘ขวา’ และ ‘บอลอยู่ข้างหลังคุณ’ หรือนักเตะฝั่งตรงข้ามจะเข้ามาแย่งแล้ว แต่พออยู่นอกสนาม การสื่อสารจะเริ่มมีปัญหาทันที”

“เราจะเดินทางด้วยกัน ลุยไปด้วยกันเป็นทีม ดังนั้นการสื่อสารให้เข้าใจกันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้นั้นคือสิ่งที่ผมจะเรียนรู้ มันช่วยให้ผมรู้สึกสะดวกสบายกับเพื่อนร่วมทีม มันทำให้ประสบการณ์ดีขึ้นมาก บางทีในที่ที่ผู้เล่นชาวอังกฤษบางคนไม่ได้มุ่งมั่นที่จะใช้ภาษาอย่างเต็มที่ ก็เพราะว่าส่วนใหญ่บางคนใช้ภาษาฟุตบอลเพรียวๆเลยนั่นเอง แต่ผมว่าการเรียนรู้มันทำให้ผมสามารถใกล้ชิดและรู้จักพวกเขาได้ง่ายขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง