อดีตประธานมิลานขอทางสภา อย่าทุบ ซานซิโร และมอบให้ทีมมอนซาแทน

อดีตประธานมิลานขอทางสภา อย่าทุบ ซานซิโร และมอบให้ทีมมอนซาแทน

ซานซิโรน่ะผมขอแล้วกันนะ ! ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี เจ้าของทีมมอนซา และอดีตประธานสโมสรเอซีมิลานยุครุ่นเรือง ได้กล่าวว่าถ้าหากว่าสโมสรเอซีมิลานไม่คิดจะใช้สนามซานซิโรอีกแล้ว เพื่อที่จะได้เตรียมก่อสร้างสนามแห่งใหม่ พวกเขาก็ควรมอบสนามกีฬาซานซิโรให้กับทางสโมสรมอนซาแทนน่าจะดีกว่าการทุบทิ้ง

แบร์ลุสโคนี ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนการครั้งใหญ่ของสโมสรเอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ที่เป็นยักษ์ใหญ่ร่วมเมือง และตอนนี้ทั้งสองทีมก็กำลังมีแผนพัฒนาสนามร่วมกัน โดยพวกเขาจะสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ขึ้นมาใช้งานแทนซานซิโรที่เช่าไว้นานถึง 99 ปีแล้วจากสภาเมืองมิลาน

และทางด้านของ แบร์ลุสโคนี ที่อยู่และใช้ชีวิตที่ซานซิโรมานานหลายสิบปี ก็ได้ยอมรับว่าเขาเสียดายในด้านสถาปัตยกรรมของสนามกีฬาอันเป็นตำนานแห่งนี้มาก และเขาก็อยากที่จะได้สนามแห่งนี้ไว้ดูแลด้วยตัวเอง เขากล่าวว่า “นี่เป็นโครงการที่น่าสนใจนะ ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นสนามกีฬาที่ทันสมัยและสวยงาม พวกเขาคิดดีที่จะสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่”

“แต่พวกเราที่เป็นแฟนบอลก็ชื่นชอบซานซิโร เพราะเราคว้าแชมป์ทุกอย่างที่นั่น ผู้ชมทุกคนหลายๆรุ่นก็จะได้รับมุมมองที่ดีจากการชมเกมการแข่งขันที่นั่น และผมหวังว่ามันจะพบวิธีแก้ปัญหาเพื่อป้องกันการทุบทำลายสนามกีฬาเก่าที่นั่น ผมไม่อยากให้มีการทุบมันเลย ไม่งั้นผมจะเสนอให้สภามิลาน มอบสนามแห่งนี้ให้มอนซา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง