ไม่หวังมาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ขอพา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าที่ 6 ของลีกพอ

ไม่หวังมาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ขอพา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าที่ 6 ของลีกพอ

ขอแค่ท๊อป 6 ก็พอแล้ว ! เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เทรนเนอร์ชาวไอร์แลนด์เหนือของสโมสร “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังของพรีเมียร์ลีก ได้ยอมรับว่าเขายังไม่กล้ามองไกลถึงขั้นพาเลสเตอร์คว้าแชมป์ แต่เขาหวังว่าการคว้าพื้นที่ระดับท็อปหกของตารางได้นั้น จะเป็นเป้าหมายของพวกเขาในฤดูกาลนี้

เลสเตอร์จบฤดูกาลที่แล้วด้วยการคว้าอันดับที่เก้าในตารางพรีเมียร์ลีก 2018-19 โดยมีแต้มตามหลังอยู่อันดับหกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 14 คะแนนด้วยกัน แต่กระนั้นตัวของ ร็อดเจอร์ส ก็ตั้งใจจะปิดช่องว่างนั้นให้ได้โดยเร็วที่สุดให้ได้

เลสเตอร์นั้น เคยไปไกลถึงขั้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาล 2015-16 มาครองได้ ส่วน “บีร็อด” เคยพาลิเวอร์พูลคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ในฤดูกาล 2013-14 หรือ 2 ปีก่อนเลสเตอร์คว้าแชมป์ และเคยพาสโมสร “ม้าลายเขียวขาว” กลาสโกว เซลติก คว้าแชมป์ลีกสกอตแลนด์มาแล้วด้วย และการคว้าพื้นที่อันดับ 6 เป็นเป้าหมายของร็อดเจอร์ส ซึ่งมันจะส่งผลให้เลสเตอร์ได้ไปลุยถ้วยยูโรป้าลีกอีกด้วย

“ทุกคนพูดเกี่ยวกับการจบที่หกอันดับแรกของตาราง เราต้องการที่จะบดให้หนักที่สุดและไปถึงที่นั่นให้ได้ เราหวังจะคว้าอันดับ 6 ในตาราง มันเริ่มยากขึ้น – สองสามปีที่ผ่านมาที่มีช่องว่างของคะแนนและอันดับที่เพิ่มขึ้นระหว่างทีมอันดับที่หกและทีมอื่นๆในอันดับต่อๆมา ผมอยากบอกว่าเราต้องการสร้างทีมฟุตบอลไปลุยถ้วยยุโรปไม่ว่าจะเป็นปีนี้หรือปีหน้า ดังนั้นเราจะได้เห็นมันอย่างแน่นอนเลยทีเดียว” เขากล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง