ยังเก่งได้อีก ! กุลลิทมั่นใจ … เดอ ลิกต์ จะเก่งกว่านี้ถ้าได้วิชาเกมรับจากคู่หู คิเอลลินี่-โบนุชชี่

 กุลลิทมั่นใจ ... เดอ ลิกต์ จะเก่งกว่านี้ถ้าได้วิชาเกมรับจากคู่หู คิเอลลินี่-โบนุชชี่

รุด กุลลิท ตำนานกองกลางผู้ยิ่งใหญ่ชาวดัตช์ ได้กล่าวว่าเขารู้สึกประทับใจกับการได้เห็นตัวของ มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ที่สามารถพัฒนาฝีเท้าได้มากขึ้นในการค้าแข้งให้กับ ยูเวนตุสกุลลิท ได้เชื่อว่าตัวของ เดอ ลิกต์ จะได้รับประโยชน์จากการเล่นร่วมกับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ สองปราการหลังวัยเก๋าที่เล่นบอลระดับสูงด้วยกันมาเป็นเวลา

“เขาอยู่ที่โรงเรียนสอนฟุตบอลด้านเกมรับที่ดีที่สุดแล้วสำหรับกองหลัง เพราะตอนนี้โบนุชชี่ และตัวของ คิเอลลินี่ คือกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดแล้วเขาเติบโตได้ดีนะ ยิ่งตอนได้ซ้อมกัพวกเขา ตัวของเดอ ลิกต์ ได้วิชาเกมรับที่ดีมาจากพวกเขาล้วนๆเลยเดอ ลิกต์ ยังเด็กมาก และเขาเองก็อยู่ในช่วงของการพัฒนาฝีเท้า และเขาเองก็ได้ร่วมงานกับโคตรกองหลังที่ผ่านศึกเหนือใต้มานักต่อนักแบบ คิเอลลินี่ และ โบนุชชี่ มันช่วยเขาได้” กุลลิท ได้บอกกับ Sky Sports

“มันสำคัญที่สุดสำหรับเขาเลยนะในช่วงนี้ ที่จะซึมซับทุกอย่างจากพวกเขาเขาทำได้ดี แต่บางครั้งเขาก็มีสัญชาตญาณในการเล่นเกมรับน้อยไปหน่อย เขาต้องฝึกสมาธิ และอยู่ในความสงบให้ได้ในทุกเวลาพวกเรายังไม่ควรจะไปคาดหวังว่า เขาจะเล่นได้ดีเช่นเดียวกับโบนุชชี่และคิเอลลินี่ เขายังต้องเรียนรู้อีกมากจากพวกเขาแต่มันก็มีเวลาที่มากพอสำหรับเขานะ เขายังเด็กอย่างที่ผมบอกไป และยังพัฒนาได้อีกเยอะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง