กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ว้อนดึงตัว ราฟา เสียบที่นั่งคันนาวาโร

กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ว้อนดึงตัว ราฟา เสียบที่นั่งคันนาวาโร

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมเฉียบของนิวคาสเซิล กำลังตกเป็นเป้าหมายลำดับแรกๆที่ทางกวางโจว เอเวอร์แกรนด์ สโมสรจากไชนีส ซุเปอร์ ลีก สนใจที่จะดึงตัวไปแทนที่อดีตกุนซืออย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ที่ปัจจุบันรับงานคุมทีมชาติจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อดีตปราการหลังยูเวนตุส ได้ทำการตกลงคุมทีมชาติจีน โดยประเดิมนัดแรกในไชนา คัพ ที่ผ่านมา คันนาวาโร่ได้รับค่าเหนื่อยรายปี เป็นเงิน 10 ล้านปอนด์ และเป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าตัวสูงที่สุดในบรรดาสโมสรจากจีน

เบนิเตซ วัย 58 ปี จะหมดสัญญากับนิวคาสเซิล หลังจากจบฤดูกสลนี้ แต่สื่อวงในรายงานว่า ทางสโมสรและกุนซือรายนี้ได้ทำการตกลงที่จะขยายสัญญาฉบับใหม่เรียบร้อยแล้ว กวางโจ่ คือทีมแชมป์จากไชนีส ซุเปอร์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งสโมสรนี้เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดจากจีนแล้วทั้งสิ้น 7 สมัยด้วยกัน ราฟาเอล เบนิเตซได้รับข้อเสนอเงินจะนวนมาก จากกวางโจว เพื่อหวังให้มาทำงานในเอเชีย

ความจริงแล้วเบนิเตซต้องการความแน่ใจจาก ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสรนิวคาสเซิลว่า ในฤดูกาลหน้าเขาจะได้ปรับโครงสร้างบางอย่างภายในสโมสร ซึ่งถ้าหากสามารถทำได้ เขาจะเซ็นสัญญาต่อไป 3 ปีทางด้านแอชลี่ย์ ต้องการให้นักเตะชุดนี้เปี่ยมไปด้วยนักเตะรุ่นใหม่ไฟแรง เพื่อพัฒนาฝีเท้าและก้าวมาเป็นนักเตะที่มีคุณค่าและความหมายของทีม

เบนิเตซเข้าใจดี แต่ทั้งนี้เขาต้องการความยืดหยุ่นในการทำทีม ตามประสบการณ์ของเขา เพื่อหวังเซ็นสัญญานักเตะที่มีประสบการณ์เข้าร่วมทีม เช่น ซาโลมอน ลอนดอน นิวคาสเซิล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, วูลฟ์, เวสต์แฮม จะออกเดินทางไปยังประเทศจีน ในช่วงพรีซีซั่น เพื่อลงเล่นในรายการเอเชีย ที่เมืองเซี่ยงไฮ้และหนานจิง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง