เวสต์แฮมปิดดีล 1 ราย คว้าตัวมือกาวจากนกแก้วเฝ้าเสา

เวสต์แฮมปิดดีล 1 ราย คว้าตัวมือกาวจากนกแก้วเฝ้าเสา

ดีลเรียบร้อยแล้ว ! “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีก ได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ โรแบร์โต้ ผู้รักษาประตูชาวสเปนที่มีประสบการณ์สูง มาเฝ้าเสาในถิ่นอัพตัน พาร์ค ได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสโมสรจะทำการเปิดตัวเป็นนักเตะของสโมสรอย่างเป็นทางการในไม่กี่วันข้างหน้า มือกาววัย 33 ปี ซึ่งผ่านสมรภูมิมาอย่างโชกโชน เขาจะเป็นนักเตะรายแรกที่มาถึงทีมเวสต์แฮม ในช่วงตลาดนักเตะเดือนกรกฎาคมเปิดทำการ เมื่อเขาสามารถเซ็นสัญญากับเวสต์แฮมได้ล่วงหน้าแล้ว

โรแบร์โต้ กำลังจะหมดสัญญากับทางทัพ “ไอ้นกแก้ว” เอสปันญอลอย่างพอดี ทำให้เวสต์แฮมไม่รอช้า รีบจัดการคว้าตัวมาเล่นกับทีมได้แบบฟรีค่าตัว โดยโรแบร์โต้ ซึ่งมีชื่อเต็มว่า โรแบร์โต้ ฆิเมเนซ กาโก้ จะมาเป็นแบคอัพให้กับตัวของ ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้ มือกาวทีมชาติโปแลนด์ หลังจากที่ตัวของ อาเดรียน มือกาวอันดับ 2 คนก่อนหน้านี้ ได้ยืนยันแล้วว่าเขาจะย้ายออกจากสโมสร

“จุดเริ่มต้นของผมก็คือ ทางเอสปันญอลเสนอผมเข้ามาเมื่อวันก่อน ผมรู้ว่าฉันกำลังจะมาที่นี่อยู่พอดี ผมตื่นเต้นมากเกี่ยวกับประสบการณ์ใหม่ของผม ผมถือว่าขั้นตอนนี้เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพการค้าแข้งของผม ผมคิดว่าทุกคนที่ติดตามฟุตบอล จะรู้ถึงความสำคัญของสโมสรนี้ ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นจริงๆ ผมตั้งตาคอยที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ลีกแน่นอน มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เมื่อผมคิดว่านี่เป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก เทียบเท่ากับลีกของเราในสเปน และผมคิดว่ามันเป็นความฝันสำหรับผู้เล่นทุกคนที่จะมาที่นี่และเล่นในพรีเมียร์ลีกดังนั้นฉัน ผมรอคอยที่จะเริ่มต้นลงเล่นไม่ไหวแล้ว” เขากล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง