เป๊ป หวัง เซาท์เกต ไม่ใช้งาน สโตน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

เป๊ป หวัง เซาท์เกต ไม่ใช้งาน สโตน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

จอห์น สโตน ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ คือหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของทีมในศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซีย เมื่อปีที่แล้ว แต่ทั้งนี้ในฤดูกาลนี้เขาต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือคนเก่งของสโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาต้องการให้แกเร็ท เซาท์เกต ไม่เรียกตัวสโตนติดทีมชาติอังกฤษ เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ เนื่องจากฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือกกำลังจะมาถึงเร็วๆนี้

ปราการหลังซิตี้ มีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษ ที่จะต้องสู้ศึกในเกมที่พบกับ สาธารณรัฐเชก และ มอนเตเนโกร ถึงแม้ว่าเขาจะมีสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตสมบูรณ์ก็ตาม สโตน วัย 24 ปี นั่งเป็นสำรองในเกมที่ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ชาลเก้ 04 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในเกมที่พบกับบอร์นมัธ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

สโตนมีปัญหาทางด้านความฟิตอยู่พอสมควรในฤดูกาลนี้ ซึ่งกวาดิโอล่ายืนยันว่ายังคงต้องการให้ปราการหลังรายนี้อยู่ในถิ่นเอธิฮัตจ์ต่อไป ในสองสัปดาห์ข้างหน้า เป๊ปกล่าวว่า “หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะไม่ไปที่นั่น เขาไม่พร้อมที่จะลงเล่น เขายังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ เมื่อสองวันก่อนเกมที่จะแข่งกับชาลเก้ เขายังมีปัญหาอยู่ เขาดูอาการไม่ดี”

“เราได้ทำการทดสอบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขายังคงรู้สึกไม่ดี และนั่นคือสาเหตุว่าทำไมเขาถึงไม่ได้ลงซ้อมกับทีมเมื่อสองวันที่แล้ว บางทีผมอาจจะเรียกตัวเขามาร่วมทีม และบางทีผมก็ต้องคิดว่าต้องมีหมอดูแลอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับอาการของเขา ปกติแล้วสถานการณ์จะเป็นแบบนั้น ผมจะไม่ให้โค้ชคุยถามอาการนักเตะ ผมจะให้หมอเป็นคนจัดการปัญหาอาการบาดเจ็บนักเตะ เพราะพวกเขาย่อมรู้ดีมากกว่า เพราะเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง