เอเมอรี ฟันธง สุดท้ายนั้น เนย์มาร์ จะกลับไปยังแดนกระทิงดุ

เอเมอรี ฟันธง สุดท้ายนั้น เนย์มาร์ จะกลับไปยังแดนกระทิงดุ

อูไน เอเมอรี อดีตโค้ชของสโมสรอาร์เซนอล และ PSG ซึ่งกำลังตกงานอยู่นั้น เขาได้เชื่อว่าตัวของ เนย์มาร์ จูเนียร์ กองหน้ากัปตันทีมชาติบราซิล กำลังต้องการที่จะได้ย้ายกลับไปค้าแข้งในสเปนอีกครั้ง โดยเฉพาะกับการย้ายกลับคืนสู่ทีมบาร์เซโลนา โคตรทีมจ่าฝูงของลีกสเปน

บาร์เซโลนา จ่าฝูงของลาลีกา กำลังพยายามที่จะลองยื่นข้อตกลงให้กับทาง PSG อีกครั้งเพื่อจะได้เซ็นสัญญาคว้าตัวของ เนย์มาร์ กลับคืนสู่ถิ่นคัมป์นูในรอบ 3 ปีเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ หลังจากที่พวกเขาเคยพยายามมาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่มันก็ไม่สำเร็จ และทางด้านของ เอเมอรี ก็ได้พูดว่า

“คุณได้ยินข่าวมามากเลยสินะครับ ว่าเขาอยากจะกลับไปยังบาร์เซโลนา และแน่นอนว่าผมเองก็ยังเป็นผู้มีส่วนร่วมในการโน้มน้าวให้เขาย้ายมาเล่นที่ PSG ตอนนี้ ผมอยู่ในสเปน และผมคิดว่าเนย์มาร์ ก็จะต้องย้ายกลับมายังที่นี่อีกครั้งอย่างแน่นอน เนย์มาร์ ย้ายมาเล่นที่ PSG โดยมีเหตุผลว่า เขาไม่สามารถก้าวพ้นร่มเงาของ ลิโอเนล เมสซี่ ในบาร์เซโลนาได้ ผมคิดว่าทีมที่ดีที่สุดอยู่ในสเปนเสมอ และผู้เล่นที่ดีที่สุดก็ต้องอยู่ในทีมที่ดีที่สุด”เขาได้กล่าวต่อ

ตัวของเอเมอรี ยังสรุปอีกช็อตหนึ่งว่า “ผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ผมเคยคุมทีมด้วยตัวเองมาเหรอ ? ก็ย่อมเป็นตัวของ เนย์มาร์ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย ” เนย์มาร์กับ เอเมอรี ร่วมงานกันจนคว้าแชมป์ลีกเอิงมาครองได้ 1 สมัย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง