แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มครั้งใหญ่เพื่อรั้ง โกเมส

อังเคิล โกเมส เข้าแมนยู

ช่วงนี้ข่าวคราวซื้อขายนักเตะอาจจะเทไปที่นักเตะระดับซีเนียร์ของแต่ละทีม อย่าง กรณีของ คูตินโญ่ กับ บาร์เซโลน่า เป็นต้น ทำให้ข่าวคราวของนักเตะจูเนียร์ ระดับเยาวชนดูจะเงียบๆไป ซึ่งจริงๆช่วงนี้ก็จะมีนักเตะระดับนี้หลายคนถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัวเพื่อหาประสบการณ์เช่นกัน แต่ไม่ใช่รายของ โกเมส นักเตะวัยรุ่นที่จดสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาวครั้งสำคัญเลย การนำนักเตะดาวรุ่งอย่าง อังเคิล โกเมส เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพอย่างเป็นทางการ นักเตะวัย 17 ปีคนนี้หลายทีมในยุโรปรุมตอมเยอะมาก นำโดย ดอร์ทมุนด์ และ บาร์เซโลนา แต่สุดท้ายเค้าเลือกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นักเตะวัยกระเตาะคนนี้เป็นที่โด่งดังมาก เนื่องจากเค้าและผองเพื่อนทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เอาชนะเลิศรายการฟุตบอลโลกในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่เพิ่งจะจบไป

ส่วนเรื่องรายละเอียดในสัญญานั้น รายงานข่าวบอกว่า โกเมส จะได้รับค่าเหนื่อย 17,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์แล้วจะได้เพิ่มตามผลงานการลงนาม แต่ทาง The sun เชื่อว่า โกเมสอาจจะได้ขยายค่าเหนื่อยไปจนถึง 25,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หากได้ลงต่อเนื่อง แหล่งข่าววงในจากโอลด์แทรฟเฟิร์ดกล่าวว่า หากเค้าทำผลงานได้ดี เค้าจะได้รับเงินเพิ่มและโบนัสด้วยเงินก้อนใหญ่เท่าที่เราเคยให้กับนักเตะระดับนี้มาเลยทีเดียว ส่วนโกเมส ได้บอกสั้นเกี่ยวกับสัญญาอาชีพฉบับแรกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นส่วนสำคัญของชีวิตของเค้าเลย เราก็ขออวยพรให้นายโชคดีในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพเจ้าหนู

อังเคิล โกเมส

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง